Giải pháp cho người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và đau mỏi lưng

Giải pháp thiết thực cho những người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bị còng lưng do đau lưng, bị đau mỏi cột sống lưng nhưng thường xuyên phải ngồi để làm việc, đứng lâu hoặc lái xe đường dài

Sức khỏe giảm sút do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bị còng lưng do đau lưng, đau mỏi cột sống ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hàng ngày, nhất là đối với dân văn phòng và các tài xế lái xe đường dài. Bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên nhưng bạn chưa có giải pháp phù hợp để cải thiện tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân? Hãy tham khảo những kiến thức hữu ích dưới đây để có thể loại bỏ đi cảm giác đau nhức do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Những bất lợi mà thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm mang lại cho dân văn phòng và lái xe đường dài

Bất cứ ai bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm âm ỉ hay dữ dội đều thừa nhận rằng căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày. Người bị đau lưng thường gặp khó khăn trong việc vận động, đi lại, và bị hạn chế thực hiện các công việc tay chân. Ngoài ra, người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng có thể gặp phải các bất lợi sau đây.

Đau thần kinh tọa

Theo nhiều báo cáo gần đây dân văn phòng và các tài xế lái xe đường dài có tỷ mắc bệnh về lưng và cột sống rất cao, làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc và cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Có nhiều nguyên nhân bị đau thần kinh tọa, trong đó, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân thường gặp nhất. Bởi công việc văn phòng và lái xe đường dài đòi hỏi phải ngồi cố định một chỗ, ngồi lâu và ít có thời gian vận động. Điều này gây áp lực lên cột sống, dễ dẫn đến bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, ảnh hưởng đến vận động, đi lại hàng ngày, khiến các cơn đau nhức thường xuyên xuất hiện.

Mất tập trung, trí nhớ kém

Những cơn đau nhức vùng thắt lưng vào ban đêm thường gây khó ngủ, lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng mất tập trung, trí nhớ kém do cơ thể bị suy nhược.

Nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Theo một nghiên cứu cho thấy, những người đau lưng mãn tính như bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thường có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao so với người bình thường. Bởi tình trạng sức khỏe bị giảm sút, thường cảm thấy chán nản, mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều, mất đi nhiều niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống tình dục của vợ chồng. Khi vợ hoặc chồng đang trong tình trạng đau lưng thường có xu hướng tránh quan hệ tình dục, điều này gián tiếp ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng của cả hai người.

Nguy cơ, diễn biến xấu khi không chữa trị triệt để thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện với những triệu chứng không rõ ràng, do đó nhiều người thường không quan tâm, dễ dẫn đến diễn biến xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể. Lúc này, người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Hạn chế khả năng vận động: thoái hoá cột sống, thoát vị đĩa đệm thường diễn ra ở cột sống lưng, nơi có rất nhiều dây thần kinh vận động. Hiện tượng thoái hóa dẫn đến tình trạng dây thần kinh bị chèn ép, gây đau và gặp khó khăn trong quá trình vận động.

- Gây biến dạng cột sống, gù, còng lưng: cột sống bị thoái hóa, thoát vị đĩa đệm sẽ khiến cơ thể không còn giữ được hình dạng chữ S.

- Đau thần kinh tọa do ảnh hưởng của quá trình thoái hóa.

- Ngoài những biến chứng trên, người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cũng gặp phải các tình trạng sức khỏe giảm sút như mất ngủ, rối loạn tiền đình,... nguy hiểm nhất là bại liệt.

Những phương pháp cải thiện thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng

Châm cứu

Theo Đông y, cơ thể con người luôn có các dòng khí chạy liên tục trong cơ thể. Những dòng khí này đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan và tuần hoàn máu được diễn ra thuận lợi. Do một vài yếu tố dẫn đến tình trạng dòng khí bị tắc nghẽn, gây ra những cơn đau nhức, kèm theo rối loạn chức năng của cơ quan. Liệu pháp châm cứu sẽ làm khai thông khí huyết, cân bằng lại dòng khí, tạo ra phản ứng tự nhiên của cơ thể trong việc chữa trị.

Khi cột sống bị thoái hóa, bị thoát vị đĩa đệm dẫn đến tình trạng máu huyết lưu thông kém, và dây thần kinh bị chèn ép, gây ra những cơn đau nhức xuất hiện thường xuyên. Sử dụng liệu pháp châm cứu lúc này sẽ giúp tình trạng được cải thiện hơn so với trước đây.

Massage

Phương pháp này hiện nay được rất nhiều bệnh nhân sử dụng để thay thế cho việc sử dụng thuốc giảm đau. Massage được biết đến là cách giảm đau tốt và dễ thực hiện trong việc chữa thoái hóa cột sống.

Với các tác động từ các kỹ thuật massage sẽ giúp các bó cơ, cột sống được thư giãn, giảm đau và hỗ trợ tăng cường khí huyết lưu thông. Do đó, những người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm có thể áp dụng phương pháp massage để cải thiện tình trạng đau nhức khó chịu của bản thân.

Yoga

Tập yoga hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi đây vừa là phương pháp phòng và chữa bệnh hiệu quả vừa giúp cho tính thần được thoải mái, tập trung. Đặc biệt, yoga có những bài tập có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,...

Ngoài ra, những bài tập yoga cũng giúp cải thiện khả năng hoạt động của phổi, ổn định đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim,...

Phương pháp phẫu thuật

Áp dụng phương pháp phẫu thuật thoái hóa cột sống có thể giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện tình trạng của các triệu chứng, nhưng không phải ai cũng nên áp dụng phương pháp điều trị này. Bởi thoái hóa cột sống là căn bệnh mãn tính, chưa có thuốc đặc trị bệnh và cột sống là nơi tập trung rất nhiều rễ dây thần kinh nên chỉ cần thao tác chưa chuẩn là có thể ảnh hưởng đến toàn cơ thể.

Sử dụng thiết bị hỗ trợ thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm

Sử dụng đai lưng cố định cột sống hiện đang được nhiều người lựa chọn bởi giá thành hợp lý, và kết quả tích cực mà thiết bị này mang lại. Đai lưng cố định cột sống lưng giúp làm giảm áp lực lên cột sống, hỗ trợ thoái hóa cột sống, thoát vị địa điểm hiệu quả nên được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng.

Giải pháp cải thiện thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cho mọi người

Sử dụng đai lưng cố định cột sống, đai nẹp lưng cho người thoát vị đĩa đệm

Đai cố định cột sống thắt lưng hiện đang là giải pháp lý tưởng cho những người bị bệnh lý thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, hay đau nhức do chấn thương cột sống.

Hiện nay, nhiều người bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, để tránh dùng phương pháp phẫu thuật để cải thiện tình trạng, các bác sĩ thường khuyên người bệnh điều trị bằng thuốc hỗ trợ, trị liệu và đặc biệt là sử dụng đai nẹp lưng hay còn gọi đai nẹp lưng y tế để bảo vệ cột sống lưng và cải thiện tình trạng sức khỏe.

Tác dụng của đai lưng cố định cột sống

- Giúp đi lại, hoạt động bình thường nhờ tác động của đai cố định cột sống thắt lưng làm giảm áp lực lên đĩa đệm, đồng thời trợ lực cho cột sống.

- Ngăn ngừa các vấn đề do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bị còng lưng,...

- Giảm áp lực lên vùng cột sống thắt lưng, giúp giảm đau lưng, hỗ trợ chấn thương vùng cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm.

- Giúp cho cột sống luôn đúng tư thế, không bị uốn cong, đặc biệt với người gặp vấn đề sức khỏe như cong vẹo cột sống.

- Hỗ trợ giúp bạn đi lại bình thường, và giảm các nguy cơ phải sử dụng các liệu pháp can thiệp.

Ai sử dụng được đai nẹp lưng?

Đai nẹp lưng y tế được khuyến cáo sử dụng trong các trường hợp dưới đây:

- Người bị thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm, gặp khó khăn trong vận động, đi lại hàng ngày.

- Bị trật khớp cột sống lưng cấp tính và mãn tính

- Người yếu cột sống, đau lưng bẩm sinh, mắc chứng hẹp cột sống lưng.

- Tổn thương do tập luyện thể thao hoặc do công việc phải ngồi một chỗ, ngồi lâu, ít vận động như: tài xế, đi phượt, dân văn phòng,...

- Đau lưng ở phụ nữ xuất hiện sau khi sinh em bé.

Đặc biệt, với những ai thường xuyên phải ngồi im một chỗ, ít vận động trong thời gian dài như dân văn phòng, tài xế lái xe đường dài chắc chắn sẽ cần sử dụng nẹp lưng cho người thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống để cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nên sử dụng đai nẹp cột sống lưng của thương hiệu nào?

Trên thị trường hiện tại có nhiều thương hiệu đai lưng cố định cột sống, trong đó Tiện ích người cao tuổi hiện đang là thương hiệu được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất.

Sử dụng đai nẹp cột sống lưng chắc chắn sẽ là giải pháp lý tưởng giúp bạn cố định cột sống lưng để có thể đi lại, và vận động bình thường. Không chỉ thế, đai nẹp cột sống lưng còn giảm áp lực lên cột sống thắt lưng, giúp giảm đau lưng, hỗ trợ người bị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm.

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về đai nẹp lưng cố định cột sống xin vui lòng liên hệ Website: https://tienichnguoicaotuoi.com.vn hoặc điện thoại: 0904.855.385 để được tư vấn chi tiết.

đai-nẹp-lưng-cố-định-cột-sống-15

Gọi ngay Gọi ngay
Chat messenger Chat bằng facebook messenger
Bản đồ Bản đồ chỉ đường
Chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo