đai kéo giãn đốt sống cổ

Có nên dùng Đai kéo giãn đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đêm, chèn dây thần kinh là tình trạng tổn thương thoái hóa của sụn khớp, đĩa liên đốt tới các màng, dây chằng, đặc trưng bởi quá trình sụn khớp bị mòn và hình thành các gai xương cạnh khớp, gây nên gây đau nhức liên tục nhiều ngày cho người bệnh.

Chính vì vậy nếu bạn còn đang lăn tăn rằng: Có nên dùng đai kéo giãn đốt sống cổ để chữa bệnh thoái hóa cột sống cổ và điều trị thoát vị đĩa đệm, chèn dây thần kinh vùng cổ hay không thì hãy tham khảo bài viết này nhé!.

1.   Nguyên nhân của bệnh thoái hóa cột sống cổ và điều trị thoát vị đĩa đệm, chèn dây thần kinh vùng cổ:

·         Do phần cột sống bị tổn thương lệch khỏi vị trí ban đầu gây chèn ép lên những dây thần kinh xung quanh cột sống. Khi dây thần kinh bị chèn ép lâu ngày sẽ gây xơ hóa, giảm chức năng truyền dẫn điện tích tạo nên các cơn đau dữ dội cho người bệnh.

·         Do quy luật lão hóa của cơ thể, do những bệnh lý về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thấp khớp, thiếu hụt canxi hoặc ít vận động.

·        Những người chơi thể thao với cường độ cao, nghỉ ngơi sai tư thế, thường xuyên lao động nặng nhọc, vận động mạnh đột ngột, thừa cân cũng dễ bị chèn ép dây thần kinh.

Từ những nguyên nhân trên, đội ngũ Y Bác sĩ chuyên khoa đầu ngành đã tìm hiểu và đưa ra các phương thức trị liệu dứt điểm cho người bệnh. Đặc biệt chú trọng tới nhóm người cao tuổi bởi đây là nhóm người dễ mắc bệnh nhất. Từ đây ngoài áp dụng pháp đồ điều trị, các Bác sĩ cũng khuyến khích đối tượng này sử dụng thêm các thiết bị “chăm sóc cho người cao tuổi” để có thể đẩy nhanh quá trình điều trị hiệu quả và chuẩn xác nhất.

2.   Tại sao lại nên dùng đai kéo giãn đốt sống cổ?

Giảm áp lực lên cột sống cổ, giảm chèn ép dây thần kinh, giảm đau mỏi vai gáy, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, hỗ trợ chấn thương cột sống cổ, chèn ép dây thần kinh

Khi đai kéo giãn đốt sống cổ được bơm căng, các túi khí sẽ giúp giảm bớt áp lực phần trên cơ thể lên cột sống cổ giúp hỗ trợ giảm chèn ép dây thần kinh và kéo giãn các nhóm cơ tại cổ giúp giải tỏa cơn đau và tập luyện cho đường cong cột sống cổ trở lại bình thường

2.1 Điều trị chèn giây thần kinh

Trường hợp dây thần kinh bị chèn ép sẽ gây ra chứng đau dây thần kinh tọa. Để giải phóng các dây thần kinh bị chèn ép, bạn có thể dùng đai kéo giãn cột sống như một liệu pháp điều trị hiệu quả.

+     Giải phóng sự chèn ép của cột sống vào các rễ dây thần kinh

+     Dùng áp lực phù hợp để kéo giãn khoảng cách giữa hai đốt sống, từ đó giải phóng sự chèn ép của cột sống vào các rễ dây thần kinh và chấm dứt cơn đau nhanh chóng.

2.2 Điều trị thoát vị đĩa đệm

·         Tác động trực tiếp vào bản chất của vấn đề gây đau cổ do thoát vị đĩa đệm và các tổ chức cơ xương bị tổn thương bằng cách kéo giãn vùng bị đau và giảm bớt áp lực tác dụng thường xuyên lên các khu vực này.

·         Các tổ chức dây thần kinh và cơ xương của bệnh nhân được giữ ở vị trí ổn định và chịu bớt áp lực tại vùng cổ, giúp cho định hình lại kết cấu tổ chức cột sống, giúp người bệnh vẫn có thể tham gia hoạt động bình thường và tạo ra hiệu quả điều trị lâu dài.

2.3 Điều trị trật khớp đốt sống

·         Các đốt sống bị trật khỏi vị trí bình thường do chấn thương hay do bệnh lý cột sống có thể được khắc phục khi bạn sử dụng đai kéo giãn đốt sống cổ. Ngoài nâng đỡ cho cột sống, áp lực vừa đủ của đai cũng đẩy dần các đốt sống về vị trí sinh lý ban đầu, giải phóng sự chèn ép của đốt sống vào dây thần kinh và giải quyết triệu chứng đau nhức cho người bệnh.

Giải quyết cơn đau không cần dùng thuốc, điều chỉnh cấu trúc cột sống không cần phẫu thuật là những lợi ích to lớn mà đai kéo giãn cột sống đem lại. Vì thế bạn nên chọn mua một chiếc đai phù hợp với thể trạng của mình để có được hiệu quả điều trị tốt nhất.

3.   Những lưu ý khi sử dụng đai kéo giãn đốt sống cổ:

Đai kéo giãn đốt sống cổ là thiết bị chăm sóc cho người cao tuổi chứ không phải thiết bị y tế chuyên sâu vậy nên để tránh mất tiền oan mà không đạt được hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi lựa chọn đai.

+     Bảo quản thiết bị ở nơi khô ráo, không để ẩm ướt khi không sử dụng.

+     Tránh xa tất cả các dung môi và chất tẩy rửa mạnh

+     Tránh xa tất cả các vật nhọn gây thủng khoang chứa khí

+     Không nhúng thiết bị vào nước hoặc các chất lỏng khác

+     Không sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi

+     Không sử dụng chất tẩy rửa mài mòn, bàn chải, xăng, dầu hỏa, để làm sạch thiết bị

+     Để tránh sự kích thích quá mức của cơ bắp và dây thần kinh, thời gian sử dụng thiết bị không vượt quá 20 phút liên tục được đề xuất một lần

4.   Hướng dẫn sử dụng đai kéo giãn đốt sống cổ

Bước 1: Gắn đai vào cổ, điều chỉnh các nút xoay để đai được đặt vào vị trí thoải mái nhất và vừa kích cỡ với cơ thể bạn

Bước 2: Gắn đầu bơm vào van của ống nhận hơi của đai sau đó dùng tay bơm hơi vào khoang chứa hơi làm căng phồng khoang chứa hơi của đai kéo đạt đến mức bạn cảm nhận thấy dễ chịu nhất cho mình

Bước 3: Giữ nguyên đầu trong suốt quá trình kéo giãn của đai hơi cho đến khi hết 15 – 20 phút

Bước 4: Tháo đầu van để xả hết hơi ra khỏi đai, từ từ tháo đai ra khỏi cổ, kết thúc một liệu trình kéo giãn. Trong một ngày bạn có thể sử dụng 3-4 liệu trình như trên và mỗi liệu trình nên cách nhau chừng 30 phút.

​Kết quả sẽ hiệu quả hơn khi bạn có kết hợp thêm vật lí trị liệu, xoa bóp vùng cổ, tắm nước nóng trước khi sử dụng.

Nhằm đáp ứng yêu cầu: chăm sóc và hỗ trợ điều trị bệnh cho người cao tuổi, chúng tôi luôn đưa ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn kiểm định https://tienichnguoicaotuoi.com.vn/ là trang web hàng đầu được sự tin cậy và ủng hộ của đông đảo khách hàng, chúng tôi luôn đáp ứng đủ các tiêu chí: An toàn – Hiệu quả - Bền vững để có thể mang tới một kết quả khả quan và tốt nhất tới người bệnh.

Mọi thông tin chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH thương mại và đầu tư Bảo Minh

Địa chỉ: 8C, Ngõ 209/20/7 đường An Dương Vương, Phú Thượng, Tây Hồ, HN.

Văn phòng giao dịch: Số 15 đường Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP HN.

Điện thoại: 0904.855. 385

Zalo: 0904. 855.385

Fanpage: Tienichnguoicaotuoi

Website: https://tienichnguoicaotuoi.com.vn

Email: congtygiabaominh@gmail.com.

 

 

 

Gọi ngay Gọi ngay
Chat messenger Chat bằng facebook messenger
Bản đồ Bản đồ chỉ đường
Chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo